Quá khứ, hiện tại và tương lai của quảng cáo ngoài trời

Khi nghĩ về quảng cáo ngoài trời, thật khó để hình dung ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp với các mục tiêu kinh doanh cụ thể. Nhưng hiện nay, các hình thức quảng cáo truyền thống đã thay đổi bằng lập trình: cách mạng hóa việc đo lường hiệu quả các chiến dịch truyền thông!

Trước khi chúng ta đi sâu vào cách đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo ngày nay, chúng ta hãy đi sâu vào quá khứ của quảng cáo ngoài trời để xem tất cả bắt đầu từ đâu.

Quá khứ

Trước khi có lập trình, quảng cáo ngoài trời truyền thống có những hạn chế đo lường nhất định. Cho đến năm 2011, số lần hiển thị quảng cáo ngoài trời được đo bằng Lượt phương tiện đi ngang vị trí quảng cáo trong một ngày. Đây là ước tính sơ bộ về số người tiếp cận với một quảng cáo nhất định. Tuy nhiên phép đo trong những năm 1930 vẫn chưa tối ưu, giống như một ‘giao dịch mua ảo’ với các nhà quảng cáo. Một vấn đề khác mà số liệu này tạo ra là nó phải có ấn tượng rõ ràng với người tiêu dùng. Theo bảng thuật ngữ OAAA, “công cụ này không còn là thước đo đáng tin cậy với người tiếp cận quảng cáo ngoài trời và không còn phù hợp với các chỉ số truyền thông khác.”

Cục Thanh tra Giao thông (TAB), hiện được gọi là Geopath, đã giới thiệu một hệ thống đo lường mới để giải quyết vấn đề số người tiếp cận quảng cáo . Tổ chức phi lợi nhuận này đã tiến hành một loạt các thí nghiệm, trong đó các tài xế phải đeo kín theo dõi chuyển động mắt của họ. Thử nghiệm cung cấp tỷ lệ các tài xế đã thực sự đăng ký và đọc quảng cáo ở một địa điểm cụ thể. Tỷ lệ đó được tính toán với số người tiếp cận quảng cáo, tạo ra một chỉ số điều chỉnh. Chỉ số này là tiêu chuẩn đo lường mới nhất được sử dụng cho quảng cáo ngoài trời. Kết hợp với dữ liệu điều tra dân số, chỉ số này giúp xác định xem quảng cáo có tiếp cận được một đối tượng cụ thể hay không.

Hiện tại

Trong thời kì đại dịch, khi mọi người dành thời gian ở trong nhà thì quảng cáo ngoài trời đã được đưa vào một kênh lập trình khả thi. Các nhà quảng cáo và các Agency yêu cầu mức độ liên quan và khả năng đo lường của quảng cáo cao hơn, điều mà cộng đồng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đã cung cấp. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có lập trình không chỉ theo dõi số lần hiển thị mà với dữ liệu vị trí ẩn danh trên thiết bị di động, nhà quảng cáo hiện có thể tiếp cận đối tượng cụ thể trên các màn hình phù hợp nhất. Tương tự như chiến dịch quảng cáo trên thiết bị di động và chiến dịch quảng cáo trực tuyến, hiệu suất theo thời gian thực cung cấp thông tin chi tiết về KPI, bao gồm lượt phát quảng cáo, số lần hiển thị được phân phối và ước tính doanh thu cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo, đồng thời cho phép nhà quảng cáo tối ưu hóa chiến dịch trong suốt thời gian chạy quảng cáo. Đối với các chiến dịch lớn hơn, nhà quảng cáo có thể nhận được Báo cáo hiệu suất KPI đo lường mức tăng ròng cho các mục tiêu kinh doanh cụ thể của họ, chẳng hạn như lượt truy cập trang web và chuyển đổi, lượt ghé thăm cửa hàng thực tế hoặc lượt tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động và chuyển đổi trong ứng dụng.

Tương lai

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có lập trình đã tạo ra cảm giác không giới hạn đo lường, cái mà chúng ta nghĩ là không thể thực hiện được với quảng cáo ngoài trời truyền thống. Giám đốc điều hành của Place Exchange, Ari Buchalter dự đoán, “Khi ngày càng có nhiều người mua bỏ tiền vào quảng cáo ngoài trời thông qua các hệ thống có lập trình, nhu cầu sẽ tiếp tục tăng đối với việc mua quảng cáo ngoài trời dựa trên ấn tượng, đó là sự tương đồng với các phương tiện truyền thông khác. Người mua sẽ tập trung vào việc đo lường lượt hiển thị năng suất và hiện đại, có thể áp dụng ở tất cả các địa điểm và định dạng quảng cáo ngoài trời, đồng thời được xác thực theo các tiêu chuẩn ngành quảng cáo. Về bản chất, khi công nghệ trong quảng cáo ngoài trời tiến bộ, nhiều thương hiệu và Agency sẽ chuyển nhu cầu của họ sang quảng cáo ngoài trời có lập trình. Do đó, Buchalter nói thêm, “sự đổi mới xung quanh việc đo lường hiệu quả quảng cáo sẽ phát triển mạnh mẽ và quảng cáo ngoài trời vào năm 2023 sẽ bắt đầu giống với các kênh khác, nơi người mua và người bán có thể chọn các giải pháp đánh giá hiệu quả quảng cáo được công nhận.”

Có một lý do tại sao quảng cáo ngoài trời đã đứng vững trước thử thách của thời gian. Mặc dù tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu được dự báo giảm vào năm 2023, quảng cáo ngoài trời đã phục hồi trên toàn cầu, đạt 33,5 tỷ USD, theo báo cáo gần đây nhất của Magna. Và tất cả là nhờ vào lập trình. Lập trình đã trở thành một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho phương pháp quảng cáo này, cải thiện đáng kể việc đo lường hiệu quả và cho phép các thương hiệu chọn địa điểm tối ưu nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ vào đúng thời điểm. Tương lai của quảng cáo ngoài trời đang có vẻ đầy hứa hẹn và có tiềm năng hơn bao giờ hết.

Xem bài viết gốc tại Digital Signage – Xu hướng,Ứng dụng & Công nghệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *